Công ty CNTT An Phát (TP.HCM) vừa chính thức công bố dấu mốc phát triển sau 15 năm vận động, bằng sự kiện khai trương chi nhánh mới ở Đà Nẵng, và triển khai hệ thống nhận diện với thương hiệu mới APTEK.

tXtSCKD5 20170301154730 20170228 164332

An Phát công bố thương hiệu mới APTEK ra thị trường.

Ông Lê Phụng Hào, Cố vấn chiến lược của doanh nghiệp nhìn nhận, đây thực sự là một thay đổi quan trọng trong lịch trình vận động doanh nghiệp, nhằm hướng đến những mục tiêu tăng trưởng nhanh hơn và mạnh mẽ hơn.

Hướng đến khởi nghiệp?

Ông Hào miêu tả những nỗ lực đang và sẽ diễn ra của An Phát là nằm trong một chiến lược quy mô lớn, nhắm đến các khách hàng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trong cả nước, để tận dụng tốt những thời cơ và điều kiện tốt nhất.

Những phân tích cho thấy, xu hướng vận động của cộng đồng doanh nghiệp Việt hiện nay gắn chặt với phong trào khởi nghiệp đang được xúc tiến ở nhiều lĩnh vực. Trong đó, số lượng các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, hầu hết nằm ở phân khúc mới và do giới trẻ quản lý, thật sự đang tăng nhanh.

Điểm dễ thấy của các doanh nghiệp này, là mức độ đầu tư ứng dụng CNTT rất cao, đa số bám sát các thành tựu công nghệ hiện đại và trào lưu ứng dụng hiệu quả. Hoạt động mạng xã hội, tiếp thị trực tuyến... đều là những giải pháp được các doanh nghiệp này quan tâm, song sẽ chỉ ở mức giới hạn tiết kiệm, không thể có những đầu tư quy mô.

OScDe4JM 20170301155039 20170228 171929

An Phát sau 15 năm hoạt động đang hướng đến những cơ hội tăng trưởng mới, bám sát thị trường khởi nghiệp.

Đó chính là tâm điểm đầu tư, vận động hướng đến của An Phát, với hệ thống nhận dạng thương hiệu mới APTEK. Tên gọi này hình thành từ sự kết hợp tên gọi vốn có của An Phát với từ chuyên dụng chỉ các sản phẩm kỹ thuật theo công nghệ Đài Loan, mà An Phát ứng dụng triển khai lâu nay.

Theo đó, APTEK sẽ đưa ra các sản phẩm thiết bị mạng viễn thông, cùng các giải pháp ứng dụng và khai thác hạ tầng liên quan, có tiêu chí giá thành hợp lý, sử dụng linh hoạt và hiệu quả cao... Ông Hào nhìn nhận, đây sẽ là các nhóm sản phẩm phù hợp với các doanh nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp.

Đồng thời, để khai thác tốt hơn nhu cầu sử dụng sản phẩm của họ, An Phát sẽ phát triển các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật có tính chuyên nghiệp cao, như APTEK Care, và đội ngũ nhân lực thực hành giỏi.

Sản phẩm gần người dùng

Một sản phẩm đầu tay được An Phát giới thiệu cùng hệ thống thương hiệu mới, là thiết bị wifi APTEK W312, sẽ chính thức ra thị trường trong hôm nay 01/3/2017.

Đây là thiết bị phát sóng wifi chuẩn N được sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật Đài Loan, hỗ trợ trên 40 người đăng nhập đồng thời với phạm vi phủ sóng rộng hơn. Điểm khác biệt, là APTEK W312 hỗ trợ tối ưu người dùng quen với mạng xã hội Facebook.

xVUvtlYW 20170301154946 20170228 155510

Các sản phẩm APTEK sẽ lấy tiêu chí gần gũi nhu cầu người dùng để triển khai.

“Việc này được chúng tôi nghiên cứu trên tâm lý cộng đồng người dùng Việt Nam hiện nay, với sự lan tỏa mạnh của mạng Facebook. Chúng tôi đã đăng ký bản quyền APTEK với mạng này, để áp dụng giao diện đăng nhập vào sẽ là fanpage Facebook của các tổ chức, doanh nghiệp; và cho phép người dùng có tài khoản Facbook là được đăng nhập ngay. Việc này sẽ giúp các đơn vị nhỏ, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tăng hiệu quả quảng bá, tăng lượt người dùng tiếp cận thương hiệu qua fanpage”. Ông Lâm Chí Hiển, Giám đốc sản phẩm công ty An Phát cho biết như vậy.

Ông Hiển cho rằng, với giá thành dưới 2 triệu đồng, chỉ cần cắm vào mạng là hoạt động ngay, được kiểm soát bằng điện toán đám mây, ưu tiên hướng tới các khách hàng gia đình và cơ sở kinh doanh du lịch, thương mại..., APTEK W312 chắc chắn sẽ thu hút quan tâm của người dùng và các doanh nghiệp quy mô nhỏ trên thị trường hiện nay.

Ông Lê Vỹ Đông, Phó tổng giám đốc An Phát nhìn nhận, sau 15 năm hoạt động, giờ đây doanh nghiệp phải tính đến những hướng đi, đột phá mới cho mình, để nắm chắc hơn các cơ hội và giải quyết thấu đáo những thách thức thị trường. Đây là lý do để An Phát quyết định chọn Đà Nẵng là nơi công bố thay đổi thương hiệu mới, thay vì tổ chức ở Hà Nội hay TP.HCM.

Thành phố này, cũng như miền Trung, là khu vực đang phát triển nhanh, với mục tiêu đầu tư ứng dụng công nghệ ngày càng hiện đại, nhất là có cộng đồng khởi nghiệp rất tích cực. Bám sát xu hướng này, An Phát mạnh dạn đặt ra những yêu cầu thay đổi và tìm kiếm thêm khách hàng, nhất là giới thiệu những dịch vụ tốt hơn của mình, chắc chắn sẽ là một cơ hội thành công.

“Chúng tôi dự kiến sẽ mở 3 chi nhánh như vậy, và xây dựng 1.300 đại lý toàn quốc, đều là những nhà phân phối với chính sách rõ ràng, chuyên nghiệp, để thúc đẩy thành công lộ trình tiến bộ của chúng tôi”. Ông Lê Phụng Hào nhấn mạnh như thế.