Khi cấu hình VPN trên DrayTek nhưng kết nối không thành công, ta có thể dựa vào Syslog thu được mà phán đoán và xử lý một số lỗi dựa vào thông báo trên log:
- Syslog có thể xem trong Diagnostic >> Syslog Explorer. Kích hoat “Enable Web syslog” >> chọn Syslog Type “VPN”
- Chỉ có Vigor-xxx ==> không có Vigor-xxx <==
Điều này có nghĩa là router đầu xa không nhận yêu cầu VPN.
- Cần kiểu tra đường truyền internet kết nối giữa 2 bên bằng cách ping/tracert qua lại IP WAN giữa 2 đầu
- Kiểm tra Router đã kích hoạt tính năng VPN server trong Remote Access >> Remote Access Control Setup
- Incoming Call Failed : No Such Entry for xxx
VPN PPTP Client đang cố gắn kết nối với user xxx, nhưng router không tồn tại Profile VPN với user này
- CHAP Login Failed ()
VPN PPTP Client đang kết nối với password không đúng. Ngoài ra cũng có thể Router có nhiều Profile VPN nhưng trùng User. Nếu có, hãy xóa hết các profile còn lại, chỉ để lại một Profile VPN mong muốn
- Chỉ có ISAKMP_NEXT_KE không có ISAKMP_NEXT_ID
IPsec VPN client đang kết nối với Preshare key không trùng khớp.
- Trường hợp Profile VPN có specified Remote VPN IP hoặc Peer ID, Pre-shared key là pre-shared key đặc biệt của Profile VPN.
- Nếu không có specified Remote VPN IP hoặc Peer ID, Pre-Shared Key chính là Pre-Shared Key được đặt trong VPN and Remote Access >> IPsec General Setup.
- Client subnet xxxxxxxx/ffffff00 match failed
Local IP và Mask mà client gửi đến không trùng khớp với Remote IP và Mask được khai báo trong mục TCP/IP Network Settings của Profile VPN.