DrayTek cho biết kể từ firmware 4.4.3.1 trở đi, Vigor2962 cho phép người dùng cấu hình cân bằng tải 4 WAN đồng thời. Việc hỗ trợ 4 WAN đồng thời là một cập nhật quan trọng của Vigor2962, mang lại hiệu suất mạng và độ tin cậy cao hơn đáng kể so với cấu hình 2 WAN trước đây. Cụ thể:

Tăng cường băng thông, tốc độ kết nối. Với khả năng gộp đến 4 đường truyền Internet (WAN), Vigor2962 giúp cải thiện hiệu suất và tốc độ kết nối, đặc biệt trong các môi trường có nhu cầu cao về băng thông trong các hệ thống mạng phức tạp.

Cân bằng tải tốt hơn. Việc Vigor2962 hỗ trợ nhiều WAN hơn cho phép nhà quản trị chủ động phân phối lưu lượng giữa các đường truyền, tránh tình trạng nghẽn mạch và đảm bảo các ứng dụng quan trọng luôn có kết nối ổn định.

Tăng cường độ tin cậy (Failover). Khi có nhiều đường truyền WAN, nếu một trong số các đường không khả dụng, Vigor2962 sẽ tự động chuyển sang các WAN còn lại. Điều này đảm bảo tính sẵn sàng của toàn hệ thống, duy trì kết nối liên tục và giảm thiểu việc gián đoạn công việc của doanh nghiệp.

Quản lý và bảo mật tốt hơn. Khả năng cấu hình linh hoạt cho phép người dùng có thể phân tách các ứng dụng hoặc lưu lượng mạng theo từng WAN cụ thể, giúp cải thiện khả năng quản lý và bảo mật.

Tối ưu chi phí. Tùy nhu cầu và tính chất mà doanh nghiệp có thể lựa chọn và kết hợp nhiều đường truyền Internet khác nhau. Chẳng hạn sử dụng FTTH cho tuyến kết nối chính và 4G/5G cho dự phòng, giúp tối ưu chi phí sử dụng lâu dài mà vẫn đảm bảo tính liên tục và tối ưu hóa hiệu suất mạng.