Router doanh nghiệp DrayTek Vigor2862Lac có hiệu năng firewall lên đến 400Mbits/s, tăng gấp đôi so với dòng Vigor2860Ln - model thuộc hàng top A và bổ sung thêm nhiều lựa chọn VPN cùng các tính năng WAN phong phú. Tại Việt Nam, các model tương ứng với dòng Vigor2862 (1 cổng ADSL/VDSL cáp đồng và 1 cổng WAN) là dòng Vigor2962 (2 WAN chạy đồng thời) và dòng cao cấp hơn là Vigor1000B (6 WAN chạy đồng thời), Vigor3910 (8 WAN chạy đồng thời).

Từ trước đến nay, DrayTek luôn ở cương vị là công ty sản xuất bộ định tuyến tên tuổi trên thị trường thiết bị mạng và bộ định tuyến Vigor2862Lac vừa ra mắt là một trong những thiết bị mạng ấn tượng nhất của công ty này.

Vigor2862Lac là router dùng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ(SME) được trang bị lên tới 32 kênh VPN IPsec, với 16 kênh SSL VPN, cổng ADSL2+/VDSL2, khe cắm thẻ SIM 3G/4G và cổng USB cho phép gắn USB modem 3G/4G. Tính năng cân bằng tải đa WAN giúp cải thiện đáng kể hiệu suất mạng cũng như cho phép thiết lập chế độ kết nối mạng dự phòng, khi mà lưu lượng truy cập qua WAN đạt đến mức giới hạn.

Ngoài những tính năng sáng giá kể trên, Vigor2862Lac còn là thiết bị mạng với nhiều tính năng thú vị khác. Mặt trước router có 5 cổng Gigabit Ethernet (port thứ năm có thể tùy biến dùng làm LAN hoặc WAN). Vigor2862Lac có khả năng cung cấp Wi-Fi ở cả 2 băng tần 2.4GHz và 5GHz, với bốn SSIDs cho mỗi băng tần thêm vào đó là tính năng mới lập lịch phát sóng theo SSID.

Bộ định tuyến Vigor2862Lac kích hoạt sẵn tường lửa bảo mật SPI, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh các thiết lập “bộ lọc dữ liệu" theo lưu lượng, địa chỉ đích đến,… Ngoài ra, Vigor2862Lac còn trang bị chức năng lọc URL theo từ khoá. Để lọc được hiệu quả hơn, bạn có thể mua thêm chức năng lọc theo nội dung URL, cung cấp bởi DrayTek Cyren. Tính năng này cho phép bạn tạo nhiều quy tắc lọc nội dung theo trang web, với hơn 60 thể loại trang.

Ấn tượng hơn nữa là tính năng này tích hợp sẵn chức năng kiểm soát ứng dụng. Bên cạnh các ứng dụng IM và P2P, bạn có thể quản lý quyền truy cập theo nhiều loại giao thức, bao gồm dịch vụ phát trực truyến và ứng dụng web. Nếu cảm thấy việc sử dụng Facebook ở công ty là một vấn đề, bạn hoàn toàn có thể chặn truy cập người dùng trên cả mạng có dây và không dây.

Khả năng bảo mật không dây cũng được chăm chút trong sản phẩm router doanh nghiệp này. Mỗi SSID đều dùng mã hóa riêng và bạn có thể tùy chỉnh chia tách người dùng giữa các SSID, giới hạn tốc độ và thiết lập hạn ngạch băng thông mỗi ngày. Nếu bạn muốn sử dụng chức năng mạng Wi-Fi khách, dịch vụ Web portal được tích hợp sẵn sẽ định tuyến người dùng mới đến một trang web quy định và họ phải đồng ý điều khoản mới có thể truy cập Internet. Mặt khác, bạn cũng có thể thiết lập cho phép khách xác thực bằng tài khoản Facebook hoặc Google của họ, Vigor2862Lac sẽ gửi một mã truy cập qua tin nhắn SMS.

Router DrayTek Vigor2862Lac cũng có thể dùng như bộ quản lý tập trung các thiết bị mạng DrayTek. Với tính năng DrayTek Central AP Management tích hợp sẵn, bạn dễ dàng quản lý lên đến 20 thiết bị DrayTek wireless AP. Như đã biết, bạn có thể tạo năm profile cho 4 SSID, thiết lập giới hạn lưu lượng trên mỗi băng tần cũng như chia tách người dùng không dây với nhau. Tính năng Auto-provisioning tự động “đổ” cấu hình profile này cho các wireless AP mới khi kết nối vào hệ thống mạng, hoặc bạn có thể tùy chọn từng wireless AP cho từng Profile. Bộ định tuyến này cũng cho phép quản lý đến 10 thiết bị DrayTek VigorSwitch.

Đúng là việc cài đặt và cấu hình tưởng chừng phức tạp, đòi hỏi nhiều kiến thức mạng, nhưng thật ra mọi việc dễ dàng hơn bạn tưởng rất nhiều: Vigor2862Lac sở hữu giao diện web trực quan, cung cấp sẵn trình thuật sĩ hướng dẫn từng bước cấu hình Internet, các thiết lập truy cập wireless; cài đặt VPN Lan-to-Lan, User-to-Lan. Chỉ trong vài phút, bạn có thể tạo một kết nối SSL VPN, cho phép một máy tính Windows 10 kết nối đến hệ thống mạng nội bộ từ xa qua phần mềm DrayTek Smart VPN Client. Hơn tất cả, Vigor2862Lac là thiết bị mạng có băng thông VPN rất cao, nhóm thử nghiệm PC Pro có thể sao chép các tập tin trên máy tính từ xa đến hệ thống LAN nội bộ với tốc độ 5.4MB/giây – nhanh gấp bốn lần so với Vigor2860Ln.

Thật rõ ràng, DrayTek Vigor 2862Lac nổi bật với nhiều tính năng hơn so với model Vigor2860Ln trước đó, trong khi giá bán không chênh lệch nhiều. Và gần như không có tính năng doanh nghiệp nào mà DrayTek router này không đáp ứng, đây thực sự là lựa chọn dễ dàng cho các doanh nghiệp SME.